Chúng tôi đang bán hàng tại http://hoatot.com

Mỹ phẩm Nhật Bản xách tay

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loại hoa rất đẹp, nhưng không phải ai cũng biết cách trồng và chăm sóc nó, http://dienhoatuoi.net đã nghiên cứu và trồng thành công loại hoa này, cứ cho đi sự hiểu biết và mình sẽ nhận lại được thứ khác. Vậy sau đây điện hoa tươi sẽ nói cho các bạn biết về nguồn gốc và hướng dẫn các bạn cách trồng hoa để luôn có chậu hoa xinh xắn rực rỡ trong nhà bạn nhé.
Chậu hoa có bán tại điện hoa tươi hà nội, số 75 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, HN, 0979 744 011

Hoa cẩm tú cầu thuộc chi tú cầu có tên khoa học là Hydrangea, có nguồn gốc từ bản địa Đông Á và Châu Mỹ. Hoa thường có màu trắng khi ra hoa và trong quá trình phát triển tùy thuộc và nơi ở và độ PH mà cho ra hoa nhiều màu sắc khác nhau, tất cả bộ phận của cây chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Và đế có được những bông hoa cẩm tú cầu được khỏe mạnh và cho ra những bông hoa đẹpbạn cần quan tâm và chăm sóc.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu

1. Cách trồng hoa cẩm tú cầu : Là một loại cây ưa bóng mát và dễ trồng nên bạn có thể trồng những bông hoa cẩm tú cầu bằng hạt hoặc bằng nhánh, bạn tiến hành theo cách sau:
- Cắt đoạn 30 – 40cm Cắt đoạn nhánh dài 30 – 40cm (có 3 đốt lá) có vỏ ngả màu gổ, mang nhiều búp to ở nách lá, cắt bỏ cặp búp, lá ở phía dưới, ngâm trong nước vài giờ, cắm vào đất, buộc cố định cho không bị lay gốc, để chỗ có nắng lốm đốm/ nhận nắng sáng (không để chỗ thiếu nắng), giữ cho đất đủ ẩm.
- Sau khi đã có cây lớn vững mạnh ta có thể ta có thể gây thêm nhiều cây khác bằng cách cắm một nhánh già cố đốt xuống đất, tưới nước đầy đủ, giữ ẩm bằng cách đắm vỏ cây vụn, ít lâu sau sẽ mọc ra chồi mới. Khi nào cảm thây cây cẩm tú cầu con vừa ý bạn có thể tách cây con và trồng vào chỗ khác.

2. cách chăm sóc hoa cẩm tú cầu
Tưới nước: Tưới thường xuyên, thấy cây bị héo lá là tưới liền để không làm giảm khả năng ra hoa hoặc không ra hoa. Cần tưới nhiều nước vào mùa khô. Phải dự đoán tưới bao nhiêu là đủ để nước không còn đọng trên bề mặt của đất.
Tỉa cành: Trong mùa đông trễ nhất là đầu xuân (tỉa muộn thì năm đó không có hoa). Nếu không biết chắc thời điểm thích hợp để tỉa cành thì cứ giữ yên chờ hết mùa bông thì cắt bỏ bông (nếu cành cao thì cắt tỉa ở đốt lá thứ 6 đếm từ bông xuống gốc/ cắt tỉa bớt tuỳ chiều cao của cây- cắt tỉa quá nhiều sẽ giảm hoa vào mùa sau). Chừa lại những cành mùa trước không có hoa (để được hoa vào mùa mới) (tháng 3,4,5 là mùa thu ở Úc, tỉa cành vào tháng 3-4)
Bón phân: 1 hoặc 2 lần trong năm vào cuối đông, đầu xuân lượng bón thay đổi theo kích thước của cây. Không lạm dụng phân bón sẽ gây hại cho cây, không rải phân sát gốc mà phải tưới nước sau khi rải phân.
Khi cây mới trồng: 6 tuần sau khi trồng mới bón phân (dùng cẩn thận theo hướng dẫn sử dụng) sau đó bón phân tan chậm (slow -release) với thành phần10-10-10. Vùng khí hậu ấm bón phân vào tháng 5 tháng 6, nơi lạnh thì tháng 6 tháng 7.

Cách đổi màu cho hoa cẩm tú cầu
- Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Ở đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính Hoa cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng, Có độ pH =7 hoa có màu trắng sữa.
- Tùy theo sở thích của người chơi mà ta trồng ở đất có độ pH khác nhau.

- Muốn hoa có màu lam vào mùa hè thu bón dung dịch clorua sắt hay có thể chôn vài cây đinh gỉ vào gốc cây hoặc cũng có thể chôn vào đất một ít clorua nhôm , clorua magie. Muốn hoa có màu hồng có thể bón vào đất một ít vôi bột.

Xem thêm:  >>>  Bí quyết chọn hoa tươi và giữ hoa tươi lâu

>>>>>>>>>>  Các mẫu cắm hoa hồng đẹp với bình nhỏ đơn giản

ĐIỆN HOA TOÀN QUỐC

Chúng tôi đang bán hàng tại trang web http://hoatot.com   
ĐIỆN HOA HÀ NỘI

Cơ sở 1: 25B Hàn Thuyên-Hoàn Kiếm - HN
0979.744.011
Cơ sở 2: 01 Đại Lộ Thăng Long-Từ Liêm - HN
0981.850.640

    ĐIỆN HOA TP.HCM

34 Lê Văn Việt, Q.9, TP.HCM
0981.850.640

Mạng xã hội

Facebook